วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

retell-23 : "ไม่มีรางวัล สำหรับคนขี้เกียจ"

"เอาของเขามาเล่า" ในบทความนี้ เป็นบทความที่คล้ายนิทาน สั้นๆ ที่ถ้าเพื่อนๆ ได้อ่านแล้ว น่าจะได้ข้อคิดบ้างไม่มากก็น้อยครับ คราวนี้คงไม่มี reference เพราะว่าเซฟหน้าบทความ เนื่องจากได้รับเป็นอีเมล์มาครับ

“ไม่มีรางวัล สำหรับคนขี้เกียจ”

กาลครั้งหนึ่งมีแม่ไก่สีแดงตัวน้อยตัวหนึ่ง ผู้ซึ่งคุ้ยเขี่ยอยู่ในลานข้าวจนกระทั่งเจอเมล็ดข้าวสาลี มันร้องเรียกสัตว์ตัวอื่นๆ มาและพูดว่า “ถ้าเราปลูกเมล็ดข้าวสาลีนี้ เราก็จะมีขนมปังไว้กินกัน ใครจะช่วยฉันปลูกมันบ้าง”

“ฉันไม่” วัวตอบ
“ฉันไม่” เป็ดตอบ
“ฉันไม่” หมูตอบ
“ฉันไม่” ห่านตอบ

.....อ่านต่อ.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น ให้กับเจ้าของบทความด้วยนะครับ