วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2550

re-tell-13 : ความสำเร็จในการทำ Affiliate ของ asiram (บทความที่ 4)

สวัสดีครับ ทุกคน หลังจากที่ผมได้เริ่มเขียน Blog ได้ไม่นาน ก็พบว่ามีบทความที่น่าสนใจมากมาย จึงอยากนำมาฝากเพื่อนๆ ซึ่งจะต่างกับการแนะนำ เว็บไซต์ หรือเว็บบล๊อกดีๆ ใน Web Blog Guide Station นะครับ เพราะเป็นการนำเฉพาะบทความ หรือบางส่วนของเว็บไซต์มาเท่านั้น และผมจะอ้างถึง หน้าเว็บเพจ นั้นๆ ที่ท้ายบทความในส่วน page reference ครับ


........................................................................

re-tell-13 : ความสำเร็จในการทำ Affiliate ของ asiram (บทความที่ 4)

สวัสดีครับ ตามอ่านความสำเร็จของคุณ asiram กันต่อครับ

บทความที่ 4 : 4.หา mass keyword ใครว่าตัน? เมื่อ: วันนี้ เวลา 09:35:25 AM

เรื่องนี้คงต้องเริ่มจาก การใช้ keyword ในการโฆษณาก่อน

ตามความเข้าใจของผม การใช้งาน keyword แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ตามปริมาณ keyword ที่ใช้

1.การใช้ keyword ทั่วๆไป
2.การใช้ keyword แบบ mass

การใช้งาน keyword แบบทั่วๆไป ก็คือ การใช้งานแบบทั่วๆไป นั่นแหละ งงม่ะ

ก็ หา keyword พยายามให้ nich เข้าไว้ แล้วเอามา add เข้าไป

ทำการ track keyword รายตัว เพื่อดูผลว่าทำเงินหรือไม่

คือค่อยๆหา keyword ไปทีละตัวสองตัว หรือทีละ10,20,100,200 ตัว

ผมถือว่าเป็นการใช้งาน keyword แบบทั่วไป

การใช้งาน keyword แบบ mass คือการใช้งาน keyword ในปริมาณมากๆเน้น มากๆจริงๆ หลักพันขึ้นไป จนถึงมากที่สุดเท่าที่หาได้แล้วต้องทำการ track keyword รายตัว เหมือนแบบทั่วไป เพื่อดู keyword ทำเงินมันต่างกันยังไง ต่างกันแค่ปริมาณเท่านั้นเองหรอไม่ใช่คับ สำหรับผม

มันต่างกันมากลองอ่านตรงนี้ดูก่อน แล้วค่อยเปรียบเทียบกับการใช้งาน keywordสมมติว่าเราเจอ แหล่งทองคำอยู่ที่หนึ่ง เราทราบว่าอยู่บริเวณนี้ รัศมีไม่เกิน 10 กิโลเมตรเรามีวิธีการขุดทองอยู่ 2 วิธีคือ

1.ลองเดินไปทั่วๆ แล้วพิจารณาแล้ว เอาว่ะ ลองดูตรงนี้ แล้วขุดลงไป ตักขึ้นมา ดูว่าได้ทองเท่าไหร่แล้วก็ทำแบบนี้ทีละ 1-2 จุด หรือ 100-200 จุดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอทองเท่าที่พอใจ หรือจนหมดแรง หมดกำลังใจไปเอง

2.หาซื้อเครื่องมือมาให้เยอะที่สุดเท่าที่เรารับค่าใช้จ่ายไหว หว่านไปเลย ให้ทั่วๆทั้งบริเวณรัศมี 10 กม.อันไหนไม่เจอ เปลี่ยนที่ขุด อันไหนเจอแล้ว ก็ขุดให้ลึกลงไปอีกการทราบว่ามีแหล่งทองคำอยู่ที่ไหน ก็คือ การที่เราค้นเจอ product+keyword นั่นเอง

วิธีที่ 1 คือการใช้ keyword แบบทั่วๆไป
วิธีที่ 2 คือการใช้ keyword แบบ mass

ทั้งสองวิธีมีทั้งข้อดีข้อเสียการใช้ keyword แบบทั่วไปข้อดี

1.ลงทุนน้อย
2.การจัดการง่าย

ข้อเสีย

1.ต้องเป็นคนที่โชคดีมาก ถึงจะเจอ keyword ที่ทำเงินได้เยอะๆ
2.ถ้าไม่เจอ ก็จะหมดทุน,หมดกำลังใจก่อน แล้วเลิกไปเอง
3.การคิด keyword ขึ้นอยู่กับตัวเอง ต่อให้เก่งแค่ไหน ซักวันก็จะตัน คิดไม่ออกว่าจะใช้อะไรเป็นkeyword

การใช้ keyword แบบ mass

ข้อดี

1.สามารถทำให้เราถึบตัวเองจากรายได้เดือนละ 100-200 ดอล เป็น หลัก 10000 ดอลได้ในเวลาอันรวดเร็ว
2.ไม่ต้องคิด keyword เอง เพราะเราเอาหมด ถ้ามันใช้เป็น keyword ได้

ข้อเสีย

1.การจัดการยาก
2.ต้นทุนสูง

เอาล่ะ ก็มาถึงหัวข้อกระทู้แล้วกัน

ก็ขนาด การใช้ keyword ทั่วไป ผมก็บอกเองอยู่แล้วว่า ซักวันมันจะตัน คิดอะไรไม่ออกแล้ว mass keyword ล่ะ ทำไมจะไม่ตันจะตันไม่ตัน มันอยู่ที่แนวคิดของเราเองคับถ้าเรายึดติดกับรูปแบบ มันก็จะตันผมใช้แนวคิดนี้

ไม่สนใจว่าจะต้องเป็นคำแบบไหน คำอะไร อะไรดี อะไรไม่ดีสนใจแต่ว่า จะหาคำให้ได้จำนวนเยอะๆ ที่เกี่ยวกับ market นั้นๆได้ยังไง ได้ที่ไหน ได้เยอะแค่ไหนเอาหมด ไม่สนใจว่ามันจะเป็นยังไง

อะไรที่เห็นบนหน้าจอ ที่ไม่ใช่รูปภาพ ผมถือว่าเป็น keyword หมดคือแบบ mass keyword จะให้ความสำคัญกับแหล่ง keyword มากกว่าว่าจะเอามาจากไหน ได้จำนวนเท่าไหร่

วิธีการหาแหล่ง keyword แบบ mass ก็

1.ใช้ software ทั่วไปที่เค้าใช้กัน แต่วิธีการเลือกไม่สนใจตัวเลขสถิติอะไรเลยนอกจาก ขุด keyword ให้มันมีคำที่เกี่ยวข้องกับ market เท่านั้น

2.หาเอาจาก website ต่างๆที่อยู่ใน market นั้นๆมีอยู่เวปหนึ่ง ผมนั่งเก็บ keyword จากเวปนั้น ใช้เวลาประมาณ 3 วันโดยใช้วิธีง่ายๆ นี่แหละ copy,paste ได้ keyword มาทั้งหมดประมาณ เกือบ 20000

3.ใช้วิธีผสมคำเอง แล้ว add เข้าไปเพื่อทดสอบ เช่น ถ้าเรามี keyword หลักอยู่ หรือมี keyword ที่ทำเงินให้เราอยู่แล้ว

เราก็เลือกเอาเฉพาะที่มี traffic สูงๆมา แล้วมาผสมกับคำอะไรก็ได้ จำนวนเยอะๆ

ถ้าคิดไม่ออก ก็ลองนั่งเปิดเวปที่อยู่ใน market นั้นหาคำที่มันพิเศษๆ เฉพาะๆ ไม่ต้องแปลออกหรอก เอามาเลย

หรือชื่อเมือง ชื่อรัฐ ชื่อหมู่บ้าน ชื่ออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับ market เอามารวมกับคำที่เราเลือก แล้ว add เข้าไปทดสอบ

แต่วิธีนี้มันจะเหนื่อยหน่อย เพราะเหมือนเดาเอาเอง ไม่รู้ว่ามันมี traffic จริงๆรึป่าวผมเคยลองทำวิธีนี้ ผสมคำได้ประมาณ 30000 ผ่านไป 1 อาทิตย์ มี traffic ทั้งหมด ไม่ถึงพัน มีคลิก ไม่ถึงสิบ

พอมาถึงตอนนี้ เพื่อนอาจจะบอกว่า โอ้ยตันแล้ว ไม่รู้จะหาจากไหนอีกอ่ะผมยังมีวิธีที่ 4 อันนี้ ไม่มีวันตันแน่นอน

4.เก็บ keyword เอง โดยเก็บจากการที่เราไปโฆษณาบน ppc นั่นแหละเราก็ทำเวปขึ้นมาเอง เพื่อเก็บ keyword โดยเฉพาะเป็นจุดประสงค์หลักส่วนตัวเวป ก็ทำเป็น landing page ธรรมดา หน้าเดียวโค๊ดที่ใช้เก็บ keyword ก็หาโหลดจาก gg แล้วมาแปลงเอง

ผมเริ่มเก็บ keyword มาประมาณ 2 เดือน ตอนนี้ได้ keyword เพิ่มมาแล้วเกือบ 10000 keyที่สำคัญ เวปนี้ที่เราต้องไปทำโฆษณาผ่าน ppc เพื่อเก็บ keyword นั้น มันทำกำไรให้ผมด้วยเท่ากับเราได้กำไรจาก aff และยังได้ keyword มาฟรีๆด้วยที่บอกว่าวิธีนี้ไม่มีวันตันเพราะ

keyword ที่เก็บได้ เกิดจากการใช้ search จริง มี traffic จริง

ผมเพิ่มให้อีกวิธี แล้วกัน เป็นวิธีที่เป็นสุดยอดกระบวนท่าการหา keyword

5.วิธีหา keyword แบบไร้รูปแบบคือให้เราตัดอารมณ์ความรู้สึกออกไปให้หมด ไม่ว่าจะชอบ ไม่ชอบ เกลียด ไม่เกลียด รัก ไม่รักทุกวันที่เราเข้า website ไม่ว่าจะเวปไหน ให้เราคิดอยู่อย่างเดียวว่า

ตัวอักษรทุกตัว ที่เราเห็น มันคือ keyword ที่มันอาจจะทำกำไรให้เราได้

แล้วคิดต่อว่า เราจะเอามันออกมาจากเวปนั้นๆได้ยังไง ได้จำนวนแค่ไหน

ผมยกตัวอย่างง่ายๆเวปส่วนใหญ่ จะมีลักษณะคล้ายๆ menu หรือ catagories ที่แบ่งหน้า page ออกเป็นหมวดหมู่นั่นแหละ ใช้เป็น keyword ได้ รู้ป่าว

ถ้าทำแบบนี้ได้ ซักพักเราก็จะดวงตาเห็นธรรมเองเราจะมองเห็นลู่ทางการหา keyword ที่ไม่มีกระบวนท่า จะมองเห็นวิธีการหา keyword ที่มีจำนวนเยอะๆ

เหมือนที่ผมเคย post ในไทยเสียว เกี่ยวกับเรื่อง เวปขยะ นั่นแหละผมก็ยังยืนยันว่า มันไม่เป็นเวปขยะสำหรับผม เพราะมันเป็นที่รวม keyword จำนวนมากๆมันมีประโยชน์สำหรับผม

อ้าว ดันไปเรื่องอื่น เดี๋ยวยาวสำหรับเรื่องนี้ก็คงจะมีแค่นี้

page reference

....................................................

อ่านตอนต่อไปได้เลยครับ

ขอบคุณครับ

ปรีดา ลิ้มนนทกุล
mobile : 089-3263248
email : preeda.limnontakul@gmail.com
update : Aug 18, 2007

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น ให้กับเจ้าของบทความด้วยนะครับ