วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2550

re-tell-10 : ความสำเร็จในการทำ Affiliate ของ asiram (บทความที่ 1)

สวัสดีครับ ทุกคน หลังจากที่ผมได้เริ่มเขียน Blog ได้ไม่นาน ก็พบว่ามีบทความที่น่าสนใจมากมาย จึงอยากนำมาฝากเพื่อนๆ ซึ่งจะต่างกับการแนะนำ เว็บไซต์ หรือเว็บบล๊อกดีๆ ใน Web Blog Guide Station นะครับ เพราะเป็นการนำเฉพาะบทความ หรือบางส่วนของเว็บไซต์มาเท่านั้น และผมจะอ้างถึง หน้าเว็บเพจ นั้นๆ ที่ท้ายบทความในส่วน page reference ครับ



........................................................................


re-tell-10 : ความสำเร็จในการทำ Affiliate ของ asiram (บทความที่ 1)

สวัสดีครับผมได้รับอีเมล์ฉบับหนึ่งจากคุณสุภชัย และเป็นเนื้อหาที่ผมสนใจ ผมอยากทำมานานแล้ว แต่เพราะผมเป็นผู้ทุพพลภาพ จึงไม่มีบัตรเครดิต จึงทำ affiliate และ AdWords ไม่ได้ แต่อยากนำบทความมาฝากกัน มี 5 บทความ เพราะค่อนข้างยาว ลองติดตามอ่านกันทั้ง 5 ตอนเลยนะครับ

from : Supachai Vorrasing /hide details /2:43 pm (4 hours ago)
to : Preeda Limnontakul
preeda.limnontakul@gmail.com

date : Aug 17, 2007 2:43 PM
subject : สัมนาออนไลน์ จากประสบการณ์ของผู้ที่ประสบความสำเร็จกับ Affiliate
mailed-by : gmail.com


สวัสดีครับพี่ปรีดา

เป็นไงบ้างครบั สบายดีหรือเปล่า งานยุ่งมั๊ยครับวันเสาร์นี้ ทางสมาชิก ThaiSEOBoard.com ตื่นเต้นกันเป็นพิเศษเพราะคุณ asiram ผู้ประสบความสำเร็จจาการทำ Affiliate จะมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังอยากให้พี่ปรีดาได้ลองศึกษาด้วย เืผื่อว่าอยากลองทำดูบ้างครับ

http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=13721.msg176428;topicseen#new

http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=13722.msg176435;topicseen#new

http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=13723.msg176436;topicseen#new

http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=13724.msg176438;topicseen#new

http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=13725.msg176439;topicseen#new

ด้วยความนับถือ

สุภชัย วรสิงห์

จนท.วิเคราะห์ระบบอาวุโส
หจก.ออนไลน์ซอฟต์
149/11 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู 39000
Tel/Fax : +66 42 360349้
http://www.onlinesoft.co.th


บทความที่ 1 : 1.กว่าจะมาเป็น asiram เมื่อ: วันนี้ เวลา 09:29:44 AM

กว่าจะมาเป็น asiram

ที่ผมอยากพูดถึงหัวข้อนี้ เป็นเพราะผมรู้สึกได้ถึงความเหนื่อยยากของคนที่ทำ affเพราะกว่าที่ผมจะมาถึงจุดนี้ได้ ก็ผ่านอะไรต่างๆ มามากมาย เลยอยากจะเล่าให้ฟังแต่ผมจะเล่าเฉพาะส่วนที่เกี่ยวกับ aff น่ะผมคิดว่า เพื่อนๆส่วนใหญ่คงจะเจอแบบเดียวกัน หรือคล้ายๆกัน

ผมเริ่มสนใจการหาเงินจาก internet ตั้งแต่ประมาณ 2 ปี ก่อนโดยเริ่มจาก rubsub ก็ทำมาหมดที่เค้าบอกว่าหาเงินได้อ่าน email, autosurf, forex แต่ลองแล้ว

ไม่มั่นคง ได้น้อย เสียเวลา

จนได้มารู้จัก google make me rich ของคุณตราวุฒิ

เลยเริ่มสนใจ เพราะมองว่ามันเป็นธุรกิจแบบหนึ่ง ที่มันเปลี่ยนโฉมหน้าธุรกิจแบบเดิมๆแล้วก็มารู้จัก thaiseoboard พร้อมๆกันตอนที่เข้ามา thaiseoboard ผมไม่แน่ใจว่า บอร์ดเปิดมาแล้วกี่เดือนแต่ถ้าจำไม่ผิด ผมเข้ามาตอนที่เพิ่งเปิดใหม่ๆ ไม่นาน

ผมตามคนใน thaiseoboard นี้มาจาก rubsub อ่ะ แต่จำไม่ได้ว่าใคร จูงจมูกผมมาผมรู้จัก sem หลังจากเข้ามาที่ thaiseoboard แล้ว

พออ่านหนังสือ google make me rich จบ ก็เอาเลย ลุยไปที่ adword,cj สมัครแล้วลุยทำตามหนังสือบอกไว้เลย ทุกอย่างนั่งหา product ที ครึ่งวัน หรือ หนึ่งวันนั่งหา keyword ที 2 วันผลเป็นไง มี order คับ แต่ไม่คุ้มบางวันกำไร บางวันขาดทุนไอ้วันที่ได้กำไร ก็ ไม่เคยเกิน 10 ดอลล์นั่งงมหา product, keyword แล้วลอง แบบนี้ เกือบปี

ลองมาหมดแล้วทุกวิธีที่มี

-หา key ให้ nich โดยคิดหาคำ มาผสมกันหาได้ทีไร พอไปดู ก็มีแต่คู่แข่ง ทำไมมันไม่เจอซักที ที่มีคู่แข่งน้อย หรือไม่มีเลยพอคิดไปเรื่อยๆ เริ่มคิดไม่ออก ไม่รู้ว่าจะใช้คำอะไรดี

-บิดสู้ โดยหวังว่า ถ้า ctr ดี cpc จะลดลงรอไปเถอะ เมื่อไหร่มันจะลงเคยบิดสูงสุด 10 ดอล เจอเข้าไป 2 คลิกๆละ 200 กว่าบาทกลับมานั่งคิด กูบ้าป่าวว่ะ คลิกไปแล้วยังไม่รู้เลยว่าเค้าจะซื้อป่าวแต่เค้าคลิกที 200 บาท แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าเมื่อไหร่ cpc มันจะลงให้เหลือ 2 บาทผลสรุป ขาดทุนไปแสนกว่า เฉพาะ adword อย่างเดียว

หลังจากหมดใจกับ adword (เพราะขาดทุนด้วย แต่จริงๆเพราะโดนแบนอ่ะ)เลยหันมามอง overture เอาว่ะ ลองดูอีกทีช่วงนั้น เริ่มไม่ค่อยแน่ใจแล้วว่า ธุรกิจนี้มันจะทำเงินให้เราได้มากแบบที่เราคิด

เลยคิดว่าลอง overture อีกที แล้วถ้ายังไม่ดีขึ้นก็สงสัย บายแล้วผลเป็นไง เริ่มมีกำไร กับ overture วันละ 40-50 ดอลตอนนั้นคิดว่า ก็ ok ดีกว่าขาดทุน ถือว่าเป็นรายได้เสริมแล้วกันแต่มันก็รู้สึกว่า ที่เค้าพูดๆกัน มันน่าจะได้มากกว่านี้น่ะ ชักเริ่มท้อ

จนมีอยู่วัน พอดีลูกสาวป่วยเข้าโรงพยาบาลแล้วหา keyword ชุดใหม่ได้ เลยรีบๆ add เข้าไป ไม่เลือกเพราะต้องรีบไปเฝ้าลูกตอนกลางคืนพอเช้า ก็กลับมาที่บ้าน มาเปิดดูเห็นยอดแค่นั้น กระโดดกอดแฟนเลยพูดกับแฟนว่า มั่นใจแล้วว่าธุรกิจนี้ ทำให้เรารวยได้ไม่ใช่ทำให้เรายึดเป็นอาชีพเลี้ยงตัวไปเดือนๆ เพียงแค่นั้น

เพราะวันนั้นวันเดียว มีรายได้ เกือบ 300 ดอลเลยมานั่งตรวจดูว่า เพราะอะไร keyword ไหน advertiser ไหนตรวจไปตรวจมา เจอว่า มี keyword อยู่ตัวเดียวที่ทำรายได้ให้เราวันนั้น 200 ดอล

เสียค่า ads เฉพาะของ keyword ตัวนั้น 20 ดอลตอนนั้นดีใจมาก คิดแค่ว่า ถ้าได้กำไรวันละ 100 ดอล ก็พอ เดือนหนึ่งก็แสน ก็ ok ถือว่าเยอะวันรุ่งขึ้น ก็เหมือนเดิม รายได้ของ keyword ตัวนั้นมาอีก 200 ดอล

พอวันที่สาม มีเมล์มาจาก overture บอกว่าเราเสียใจกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นที่ยอมให้คุณใช้ keyword ที่เป็น trademarkเราขอยึด keyword ตัวนี้คืน ไม่อนุญาตให้ใช้

เท่านั้นแหละ เศร้าเลยคับ

แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ผมเป็นคนที่มีความคิดแปลกอยู่อย่างหนึ่งผมคิดว่า คนทุกคนไม่มีคำว่าโชคร้าย มีแต่คำว่าโชคดี

เพราะ ทุกเหตุการณ์ที่เราคิดว่าโชคร้าย ถ้าเรามองให้ละเอียดมองให้ลึกจะมีโชคดีแฝงตัวอยู่เสมอ ครั้งนี้ก็เหมือนกันถ้าผมไม่โชคร้าย ไปใช้ keyword ตัวนี้ แล้วโดนยึดคืน

ผมก็ไม่มีวันนี้ เพราะวันนั้น มันทำให้ผมมั่นใจเกิน 100 ว่าธุรกิจนี้สามารถทำให้เรา รวย ได้

มันเลยทำให้ผมมั่นใจมาก พูดกับแฟนทุกวันว่าจะเลิกอาชีพโปรแกรมเมอร์ส่วนคนรอบข้าง ไม่เข้าใจ มีแต่พูดว่า มันเพี้ยนรึป่าวแม้แต่ตอนนี้ มีรายได้ขนาดนี้ ก็ยังมีคนไม่แน่ใจ ยังถามผมว่า มันฟอกเงินรึป่าว

แต่ก็นั่นแหละ จะมีคนไทยซักกี่คนเชื่อว่าผมจ่ายเงินค่า ads เดือนละ3-4 แสน โดยที่ไม่เคยเห็นหน้ากัน,ไม่เคยได้ยินเสียง,ไม่รู้ด้วยว่าบริษัทมันตั้งอยู่ที่ไหน

ผมรับเงินจาก advertiser เดือนละ 8-9 แสน โดยที่ไม่เคยเห็นหน้ากัน,ไม่เคยได้ยินเสียง,ไม่รู้ด้วยว่าบริษัทมันตั้งอยู่ที่ไหนถามว่ากลัวจะโดนโกงรึป่าวตอบ กลัวคับ

เราถึงต้องคอยติดตามธุรกิจ อยู่ตลอด ทิ้งไปเลยไม่ได้แล้วผมก็พยายามหาช่องทาง พยายามสังเกตุรายละเอียดทุกอย่างในที่สุด ผมก็เจอ

วิธีการที่ทำให้มือใหม่ ได้เกิด กะเค้าบ้าง

ตอนนี้ก็ทำ ppc ทั้ง 3 ที่ adword,overture,adcenteraffiliate provider ก็มี cj,shareasale,linkshare,maxbountyส่วนใหญ่เคยถูกแบนมาแล้ว

adword ใช้ คูปองเป็นสิบ ถูกแบนทั้งตระกูลผม ทั้งตระกูลแฟนผมข้อหา ใช้คูปองเกิน 1 ใบต่อคน, ใช้ keyword ชุดเดียวกันใน market เดียวกัน

overture โดนแบนไป 1ข้อหา ใช้ mass keyword ที่ไม่ relevance กับ ads จำนวนมาก เป็นหลักพัน

adcenter โดนแบนบัตรเครติดไป 3 ใบข้อหา ใช้คูปองที่เค้าให้ใช้เฉพาะ us

cj โดนแบนไป 1ข้อหา spam emailแต่ปัจจุบัน ผมมีรายได้หลักจาก cj, adword, overture, adcenter ที่เคยถูกแบนนั่นแหละ

ส่วนเรื่องชื่อผม asiramคงจะมีหลายคนสงสัยว่าอ่านว่ายังไง แปลว่าอะไรผมก็อ่านไม่ค่อยถูก เอาเป็นว่าอ่านว่า แอสแรม แล้วกันอ่านแบบตัดตัว i ออกแปลแบบผมเอง ก็แปลว่า เป็นแรมที่ผมชอบชื่อนี้เพราะมันมีคำว่า ram อยู่ด้วย เพราะ ram มันเร็วรับได้เร็ว ลบได้เร็วแต่จริงๆ ชื่อนี้มีที่มาลองอ่านย้อนกลับasiram มาจาก marisaชื่อแฟนผมเองโบราณเค้าถึงบอกว่าผู้ชาย ถ้ามีหลังบ้านดี จะเจริญดูซิ นี้ขนาดแค่ใช้ชื่อเท่านั้นน่ะ

สำหรับหัวข้อนี้คงมีเท่านี้ใครมีคำถามอะไร ก็ post ถามได้เลยคับผมจะตอบทุกครึ่งชั่วโมงเอ้ ผมว่าหัวข้อนี้คงจะไม่มีอะไรจะถามมั้งมันเหมือนชีวประวัติซะมากกว่า

page reference

.............................................................................................

ตามอ่านตอนต่อไปด้วยครับ เพราะพึ่งเริ่มสนุกเท่านั้นเอง

ขอบคุณครับ

ปรีดา ลิ้มนนทกุล
mobile : 089-3263248
email : preeda.limnontakul@gmail.com
update : Aug 18, 2007

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น ให้กับเจ้าของบทความด้วยนะครับ